One day in Rome

ทริปในฝันตั่งแต่สมัยดูหนังเรื่อง The Lizzie McGuire Movie ที่Hirary duff เล่นตอนปี2003 แล้ว ก็ตั้งความฝันไว้ตั้งแต่เล็กๆว่าในชีวิตนี้จะมาโรมให้ได้ อ้วนจึงได้อ้อนวอนขอมะม๊าว่า ทริปนี้แวะไปโรมด้วย เลยได้มาone day in rome กันค่ะ

ประวัติเล็กน้อย🐺 🇮🇹

กรุงโรมเกิดมาจากตำนานคู่แฝดที่ถูกเลี้ยงดูมาโดยหมาป่าหลังจากถูกแม่ทิ้ง โดยที่ตอนหลังคนพี่ได้ฆ่าน้องชายของตัวเองทิ้งเพื่อแย่งโรมค่ะ

ที่พัก🏠

เรานอนAparthotel เพราะอยากทำอาหารเองตอนเย็นกับตอนเช้า จองแบบถูกเพราะมีรถเลยนอกเมืองออกมาหน่อยบวกกับสบายใจด้วย ซึ่งที่พักดีมาก ตกแต่งดีดูใหม่ มีสระว่ายน้ำด้วยนะคือกึ่งๆเหมือนโรงแรมเลย

https://www.adagio-city.com/fr/hotel-9346-aparthotel-adagio-rome-vatican/index.shtml?utm_source=google%20Maps&utm_medium=seo%20maps&utm_campaign=seo%20maps

Let’s the adventure begins

เนื่องจากเวลาน้อยมาก มาถึงก็บ่ายกว่าๆแล้ว ก็ลุยขับรถไปจอดใกล้ๆตัวเมือง ค่าที่จอดรถถูกมาก (หาจากในเน็ต)ชม.ละ2.20€ มากสุดไม่เกิน18€ค่ะ ชื่อ Parking Ludovisi เผื่อใครขับรถไปแล้วไม่อยากเดินไกลนะคะ

https://www.parkopedia.it/parking/carpark/parking_ludovisi/00187/roma/?arriving=202005031430&leaving=202005031630

👮🏼‍♂️เดินออกมานิดนึงเจอบันไดสเปน(Spanish steps)เลย ที่ชื่อว่าบันไดสเปนเพราะว่าเคยเป็นที่ตั้งสถานทูตสเปนมาก่อนค่ะตอนนี้ทางอิตาลีมีตำรวจคอยเดินตรวจ ห้ามนั่งตรงบันไดเลย เราเห็นนั่งถ่ายรูปแปปเดียวก็โดนเป่านกหวีด ปี๊ดๆๆๆๆๆละเดินมาไล่ละ ตลกดี แต่มันทำลายที่ท่องเที่ยวเค้าอะเนอะก็เข้าใจ สร้างมาตั้งแต่คศ1717 แหนะ

🤹🏼💢

ตามบันไดก็จะมี ขายดอกไม้ ขายไม้selfie คือดอกไม้เค้าจะเอามายื่นให้ ละถ้ารับก้คือเสียเงินเลย บางทีดื้อมากๆพยายามเอามาเสียบเลยก็มี อย่างเราคือโดนเสียบเสื้อ ก็เอาคืนไป แต่นางก็รับคืนไปโดยดีเพราะเราดุมากคือมาเสียบเสื้อผู้หญิงได้ไง🙄

บางคนโดนเสียบมือตอนกำลังถ่ายรูป ให้บอกไปเลยชัดๆว่าไม่เอา อย่าไปลังเลหรือเกรงใจ หรืออย่าไปคุยด้วยเลยดีสุด เค้าจะเลิกตื้อ เดินไปไหนต้องระวังตัวตลอด บางคนคือโดนเสียบดอกไม้ละยอมจ่าย ระหว่างจ่ายนิละ พวกนางจะเล็งว่ากระเป๋ายูเก็บไว้ที่ไหน ละก็จะส่งคนไปล้วงต่อจ้ะ หรือบางทีก็ล้วงหลังจากจ่ายเลย เอ้อ เอาสิ

เดินลงมาจากบันไดจะเจอน้ำพุเรือล่ม Fontana della Barcaccia เป็นน้ำพุที่มีน้ำไหลออกมาจากเรือล่มค่ะ อยู่ใจกลางจัตุรัส Piazza si Spagna

เลี้ยวไปหน่อยประมาณ1 กิโลก็จะเจอน้ำพุTrevi ละ ชื่อTreviมาจากการที่ทำเลที่ตั้งเป็นเป็นจุดสามสายค่ะ
ต่อแถวถ่ายรูปเป็นเก้าอี้ดนตรีกันเลยตรงนี้55555 คนเยอะมาก พอดีเราไปตอนเย็นคนแน่นแอ๊ด เบียดคนลงมาถึงชั้นล่าง ใครอยากมาถ่ายแบบโล่งๆแนะนำไปตอนเช้าค่ะ

ก็เตรียมเหรียญมาโยนกัน โยนมือขวาข้ามไหล่ซ้าย โยน 1 ครั้งจะได้กลับมาโรมโยนครั้ง ที่ 2 จะได้แฟนเป็นอิตาเลี่ยน โยนครั้งที่ 3 จะได้แต่งงานกับคนอิตาเลี่ยน เราเลยโยนครั้งเดียวพอ5555555 เหรียญจะถูกเก็บเพื่อการบริจาคภายหลังเพื่อการกุศลค่ะ

แถวๆน้ำพุTreviจะมีร้านขายของฝากให้เลือกซื้อมากมาย เดินเพลินๆไปหน่อยก็จะถึง a Vittorio Emanuele II ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ระลึกถึงกษัตริย์องค์แรกของอิตาลีค่ะ ข้างในเป็นพิพิธภัณฑ์ค่ะ ยิ่งใหญ่เว่อวังมาก

เดินไปอีกนิด ก็จะเห็นcolosseum ไกลละๆ เดินไปตามทางจะมีขายรูปภาพศิลปินเล่นดนตรีตามทางเดิน มีเนินเขา Palatino ซึ่งเป็นจุดที่เคยรุ่งเรืองของโรมมาก่อน ละเป็นหนึ่งในเนินเขาที่มีขื่อเสียงของโรมค่ะ

จนมาถึงcolosseum 1ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลางและจุดท่องเที่ยวสำคัญของโรมค่ะ เรามาถึงมืดแล้วเลยไม่ได้เข้า คิดว่าเอ้อ เราโยนเหรียญมาละ เดี๋ยวต้องได้กลับมาโรมอีก 555555

จบกันไปเบาๆกันทริป1 วันในโรมนะคะ หวังว่าเราจะได้กลับไปเที่ยวโรมกันเร็วๆนี้ ดูแลสุขภาพกันนะคะทุกค้นน ชุ้สสสส💕💕💕💕💕💕

Published by Btnutteeya

สวัสดีค่ะ เนยนะคะ🐻(เกิดปี91 จะเรียกพี่หรือเรียกน้องก็ได้ตามสะดวกค่ะ) เรามาฝากเพจ “แม่ อ้วนไปละนะ” ในเพจมีทั้ง การใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเยอรมันนี🇩🇪การมาเรียนต่อปริญญาโท ที่เยอรมันนี (กำลังจะทะยอยลงเพิ่ม😝) ภาษาเยอรมันเล็กๆน้อยๆในชีวิตประจำวันและบันทึกการท่องเที่ยวของเราตามที่ต่างๆค่ะ IG : @btnutteeya Wongnai : Nutteeya butter pattanakul (รีวิวอาหารทั่วโลกจ้า) Email : btnutteeya@gmail.com Handy :+4917645656351

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started